Thời trang trẻ em Bông Hoa Nhỏ xin tư vấn cho các mẹ chọn chất liệu quần áo mùa hè thật mát mẻ. Chất liệu vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp là những tiêu chí quan trọng khi chọn quần áo trẻ em mùa hè. 

 1.Vải thun cotton 

Nếu bạn yêu thích phong cách cơ bản, những trang phục 100% cotton sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng đánh giá cao về độ mềm, nhẹ và có độ thấm tốt rất thích hợp trong mùa hè.

Tuy nhiên, khi lựa chọn cotton, bạn cũng nên lưu ý chọn cho mình chất cotton mỏng, nhẹ để hợp hơn với thời tiết nhiệt đới nóng ẩm, mưa nhiều.

2.Vải ren

Đây là chất liệu vải mang lại sự mát mẻ trong mùa hè và còn là trend trong nhiều năm nay. Váy, áo, quần ren đang làm mưa làm gió trong đời sống thời trang, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn ren đẹp, chất ren tốt. Vải ren chất lượng tốt thì có thể cảm thấy mềm tay khi chạm vào, dày dặn nhưng không nóng. Ren chất lượng kém thì rất mỏng, chỉ cần móng tay chạm vào là có thể móc sợi, làm cho vải rúm ró.

3.Vải Lanh

Đây là chất liệu vải mang lại sự mát mẻ trong mùa hè và còn là trend trong nhiều năm nay. Váy, áo, quần lanh đang làm mưa làm gió trong đời sống thời trang, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn lanh đẹp, chất lanh tốt. Vải lanh chất lượng tốt thì có thể cảm thấy mềm tay khi chạm vào, dày dặn nhưng không nóng. lanh chất lượng kém thì rất mỏng,nhăn nheo, bị co khi giặt, làm cho vải rúm ró. Tuy nhiên tất cả hàng lanh của Bông Hoa Nhỏ đều là Lanh chuẩn đẹp hàng lanh xuất khẩu nên sẽ ko bị các hiện tượng nhăn, co....

4. Vải thô

Vải thô cũng là chất liệu tốt dành cho mùa hè còn là loại vải cho chị em thích kiểu quần âu. Vải thô khi may váy cho bé sẽ lên dáng và tôn dáng cho bé hơn các loại vải khác. Chọn vải thô đẹp đầu tiên vẫn là có độ mềm, vải khi chà vào nhau không cứng sột soạt. Nhìn kĩ thấy bề mặt vải có lớp sợi bông nhẹ, mặt vải thấm nước nhanh. Vò nhẹ vải để kiểm tra độ nhăn, kéo vải 4 chiều để cảm nhận độ co giãn, vải mịn và mát là vải tốt. Vải thô được nhiều hãng thời trang khuyên dùng cho các bé .

5. Vải đũi

Vải đũi có chất liệu hơi giống vải thô, vải bố nhưng mềm và mịn hơn. Đũi tự nhiên được dệt từ sợi và nhuộm bằng trái mặc nưa nên cho ra những sản phẩm rất mộc mạc, tự nhiên, mang một nét sang trọng không cầu kì. Vải đũi là chất liệu tuyệt vời dành cho mùa hè vì rất thoải mái khi mặc, nó tạo cảm giác thoáng mát, dễ dàng trong các hoạt đồng thường ngày.

Vải đũi dùng may áo, váy và quần đều rất phù hợp. Chọn vải đũi đẹp cần chú ý tới độ dày dặn, sợi đũi khá thô, một số loại còn cứng. Cách chọn đúng vãi đũi là khi lấy tay vò vải không bị nhũn, cũng không bị nhàu.